minus bangor1 bangor2 bangor3 bangor4 bangor5 bangor6 bangor7 bangor8 bangor9 bangor10 bangor11 bangor12 bangor13 bangor14 bangor15 bangor16 bangor17 bangor18 bangor19 bangor20 bangor21 bangor22 bangor23 bangor24 bangor25 bangor26 bangor27 bangor28 bangor29 bangor30 bangor31 bangor32 bangor33 bangor34 bangor35 bangor36 bangor37 bangor38 bangor39 bangor40 bangor41 bangor42 bangor43 bangor44 bangor45 bangor46 chevron-down chevron-left chevron-right chevron-up download email facebook instagram plus search twitter vimeo youtube external

Dysgu maddeuant a chariad drwy stori'r Pasg

Dysgu maddeuant a chariad drwy stori'r Pasg Mae'r Parchg Miriam Beecroft yn aml yn arwain gwasanaethau yn yr ysgol leol, lle mae'n rhannu straeon am unigolion a oedd yn gyfaill i Iesu. Bydd yn ymweld yn rheolaidd i’r pwrpas hwn â Ysgol Bro Hyddgen, Machynlleth lle mae ei phlant hefyd yn ddisgyblion. 

Yn ystod digwyddiad Profi'r Nadolig, ymwelodd plant o ddosbarth derbyn i Flwyddyn 3 â'r eglwys leol i ddysgu am enedigaeth Iesu. Eleni, ehangodd y digwyddiad i gynnwys plant o Flwyddyn 4 i 6, gan gynnig cyfle iddynt hwythau brofi stori'r Pasg. 

Mae'r Parchedig Miriam yn dweud mwy wrthym am y cynllun newydd hwn.

Sul y Palmwydd

Mae ‘Profiad y Pasg ‘yn dechrau gyda gwirfoddolwr, wedi'i wisgo fel Iesu gyda asyn tegan yn ei law , yn arwain y plant ar hyd llwybr wedi'i amgylchynnu â sawl clogyn a changhennau wrth iddynt weiddi 'Hosanna!' Yma, mae plant yn dysgu am ddigwyddiadau Sul y Palmwydd, sy'n nodi dechrau'r Wythnos Sanctaidd pan farchogodd Iesu i Jerwsalem ar gefn asyn. 

Mewn capel bach sy’n rhan o’r Eglwys ehangach, rydym yn myfyrio ar ddigwyddiadau Dydd Iau Cablyd, sy'n nodi noson y Swper Olaf. Gosodwyd bwrdd gyda 13 lle, a thros fara a "gwin" Ribena, buom yn trafod digwyddiadau dwys y Swper Olaf lle rhannodd Iesu a'i ddisgyblion eu pryd olaf gyda'i gilydd. Gofynnon ni i'r plant feddwl sut y gallai ffrindiau Iesu fod wedi teimlo pan ddywedodd wrthyn nhw am y digwyddiadau oedd i ddod, y byddai un o'i ffrindiau yn ei fradychu, ac y byddai Pedr yn gwadu ei adnabod.

Y Swper Olaf

Yna symudon ni i'r groes a chafodd y plant eu hannog i ysgrifennu neu dynnu ar ddarnau o bapur rhywbeth roedden nhw'n ei ddifaru, a oedd wedyn yn cael eu gosod ar y groes. Pwrpas yr ymarfer hwn ydoedd I danlinellu neges maddeuant a gwaredigaeth, gan bwysleisio y gellir cydnabod a chywiro'r camgymeriadau a wnawn.

Ar ôl gwylio fersiwn Lego animeiddiedig o stori'r Pasg (clod mawr i Go Chatter), ymwelodd y plant â beddrod gwag (neu pabell fach!) i ddod o hyd i ddim byd ond gorchudd yr Iesu. Fe'u gwahoddwyd i ddychmygu rhyfeddod y menywod a ddarganfu fod Iesu wedi codi o farw’n fyw. I fyny'r grisiau yn yr eglwys, roedd y plant hefyd yn cymryd rhan mewn gweithgareddau celf a chrefft ac yn gwneud addurniadau ffenestri wedi'u haddurno â symbolau o'r stori.

Mae'r profiad hwn yn amhrisiadwy i blant ysgol gan ei fod yn cynnig dealltwriaeth bendant a rhyngweithiol o stori'r Pasg. Trwy gymryd rhan mewn amrywiol weithgareddau, trafodaethau, a phrofiadau gweledol, mae plant nid yn unig yn dysgu am arwyddocâd crefyddol y Pasg ond hefyd yn datblygu empathi a gwerthfawrogiad o themâu maddeuant a gwaredigaeth. Mae rhannu'r profiad hwn gyda chyd-ddisgyblion yn meithrin ymdeimlad o fyfyrio ar y cyd ac yn cyfrannu at eu datblygiad ysbrydol.

Bydd ‘Profiad y Pasg” yn parhau i gael ei gynnal tan ar ôl y cyfnod Y Pasg. Gobeithiwn y bydd pobl sy'n ymweld â'n heglwys yn defnyddio'r gorsafoedd gweddi ar gyfer eu pererindod ystyrlon eu hunain, gan ddarllen stori'r Pasg wrth iddynt deithio i bob gorsaf, ac ymateb mewn gweddi a diolch i'r maddeuant a gynigir i ni trwy Grist ar y groes.


Miriam yw Arweinydd Ardal Weinidogaeth Cyfeiliog a Mawddwy yn Nyffryn Dyfi yng Nghanolbarth Cymru. Miriam hefyd yw Deon Ardal Meirionnydd, ac yn aelod o Gyngor Esgobaethol Bangor a Chorff Cynrychiolwyr yr Eglwys yng Nghymru.

Cymraeg

Learning forgiveness and love through the Easter Story

Revd Miriam Beecroft, whose two children attend Ysgol Bro Hyddgen, Machynlleth, frequently leads assemblies where she shares stories of individuals who befriended Jesus.

During the Experience Christmas event, children from reception class to Year 3 visited the local church to learn about the birth of Jesus. This year, the event expanded to include children from Years 4 to 6, offering them the opportunity to experience the Easter Story.

Revd Miriam tells us more about this new initiative.

Palm Sunday

Experience Easter begins with a volunteer, dressed as Jesus and accompanied by a toy donkey, leading the children along a path lined with cloaks and branches while they shouted 'Hosanna!' Here, children learn about the events of Palm Sunday, which marks the start of Holy Week when Jesus rode into Jerusalem on a donkey

In a side chapel, we reflect on the events of Maundy Thursday, which marks the night of the Last Supper. A table was set with 13 places, and over bread and Ribena “wine,” we discussed the profound events of the Last Supper where Jesus and his disciples shared their final meal together. We asked the children to think about how Jesus's friends might have felt when he told them of the events to come, that one of his friends would betray him, and that Peter would deny knowing him.

Last Supper EA
The Last Supper

We then moved to the cross and the children were encouraged to write or draw on scraps of paper something they regretted, which were then pinned to the cross. This exercise underscored the message of forgiveness and redemption, emphasising that the mistakes we make can be acknowledged and rectified.

After viewing an animated Lego version of the Easter story (credit to Go Chatter), the children visited an empty tomb (represented by a small tent) to find nothing but Jesus’ shroud. They were invited to imagine the astonishment of the women who discovered Jesus had risen from the dead. Upstairs in the church, the children engaged in arts and crafts and made window decorations adorned with symbols from the story.

Window decorations

This experience is invaluable for school children as it offers a tangible and interactive understanding of the Easter story. By engaging in various activities, discussions, and visual representations, children not only learn about the religious significance of Easter but also develop empathy and an appreciation for themes of forgiveness and redemption. Sharing this experience with classmates fosters a sense of collective reflection and contributes to their spiritual development.

Experience Easter will remain open until after Easter. We hope that people visiting our open church will use the prayer stations for their own meaningful pilgrimage, reading the Easter story as they journey to each station, and responding in prayer and thankfulness to the forgiveness offered to us through Christ on the cross.


Miriam is the Ministry Area Leader of Cyfeiliog a Mawddwy in the Dyfi Valley of Mid-Wales. Miriam is also the Area Dean for Meirionnydd, and a member of Bangor Diocesan Council and the Representative Body of The Church in Wales.